Lưu lại ngay 9 bí quyết giúp ngăn ngừa mùi hôi nách dưới cánh tay

Mặc dù mồ hôi không có mùi, nhưng mồ hôi lại là nguyên nhân gián tiếp gây ra mùi cơ thể. Do đó, ngăn tiết mồ hôi cũng là một biện pháp giúp ngăn ngừa mùi hôi nách dưới cánh tay. Trong bài viết hôm nay, Api sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu 9 bí quyết giúp ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay cực kỳ hữu ích mà APi - Son Nách Khử Mùi đã tổng hợp từ các khách hàng đã thử và thành công!

1. Lựa chọn và sử dụng lăn khử mùi phù hợp

Hầu hết các bạn nữ đều lựa chọn son khử mùi như một giải pháp loại bỏ mùi cơ thể một cách nhanh chóng. Các loại lăn khử mùi đều có chứa hương liệu trong thành phần, vừa có khả năng loại bỏ mùi cơ thể, vừa lưu lại hương thơm. Sử dụng lăn khử mùi đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa mồ hôi và mùi hôi vùng da dưới cánh tay trong nhiều giờ đồng hồ.

BST Son Nách APi cơ bản

Các thương hiệu lăn khử mùi đều cố gắng tạo ra nhiều phiên bản với nhiều mùi hương khác nhau để làm phong phú hơn lựa chọn của khách hàng. Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều loại lăn khử mùi có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da, phục hồi da bị hư tổn sau khi “dọn cỏ” vùng da dưới cánh tay.

Tuy vậy, khi lựa chọn lăn khử mùi bạn cần căn cứ vào đặc điểm da và thành phần để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Bạn cần đặc biệt lưu ý điều này trong trường hợp da nhạy cảm. Đôi khi bạn sẽ cần đến sự tư vấn của chuyên gia.

2. Sử dụng chất chống mồ hôi trước khi đi ngủ

Một số bạn có thói quen sử dụng chất chống mồ hôi sau khi tắm vào buổi sáng. Tuy nhiên, đó là thời điểm da còn ẩm, chất chống mồ hôi không thể thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, sử dụng chất chống mồ hôi khi nách có nhiều mồ hôi cũng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Chất chống mồ hôi chỉ có tác dụng ngăn tiết mồ hôi và hầu như không chứa hương liệu, trong đó aluminium zirconium tetrachlorohydrex gly và aluminium zirconium tetrachlorohydrex gly là hai hoạt chất có vai trò ngăn tiết mồ hôi chủ yếu.

Mồ hôi tiết ra ít hơn đồng nghĩa với vi khuẩn sẽ tiếp xúc với mồ hôi ít hơn, khi đó chúng không thể phân giải protein có trong mồ hôi. Điều này giúp ngăn ngừa mùi cơ thể.

Thời điểm sử dụng chất chống mồ hôi thích hợp nhất đó là ngay trước khi đi ngủ. Sử dụng chất chống mồ hôi ở thời điểm này giúp ngăn tiết mồ hôi suốt đêm, từ đó ngăn ngừa mùi hôi khó chịu ở vùng nách.

Bạn cũng có thể sử dụng chất chống mồ hôi một lần nữa hoặc lăn khử mùi vào sáng hôm sau. Nếu bạn không ra mồ hôi nhiều, chỉ cần sử dụng lăn khử mùi có tác dụng ngăn mồ hôi là được. Nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi hoặc tiết mồ hôi nhiều, bạn nên kết hợp thêm với thuốc chống mồ hôi.

Ngoài ra, sản phẩm chống mồ hôi của một số thương hiệu cũng có thêm cả chất khử mùi, giúp loại bỏ đi mùi hôi khó chịu. Khi lựa chọn lăn khử mùi, hãy đọc kỹ bảng thần phần để xác định xem sản phẩm có chứa chất chống mồ hôi hay không nhé!

3. Sử dụng thuốc chống mồ hôi

Nếu có thể bạn tiết mồ hôi quá nhiều, sử dụng chất chống mồ hôi không hiệu quả thì bạn có thể cân nhắc sử dụng thuốc chống mồ hôi được tư vấn bởi bác sĩ với dược tính mạnh hơn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Sử dụng thuốc chống mồ hôi

Aluminum clorua và các thành phần có hoạt tính cao trong thuốc chống mồ hôi cho khả năng hạn chế mồ hôi vượt trội hơn. Nhưng thuốc chống mồ hôi có thể gây ra một vài tác dụng phụ như ngứa ngáy, sưng, viêm,...

Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra kích ứng bằng cách thoa một chút lên vùng da ở cổ tay. Nếu như không phát hiện tác dụng phụ gì thì mới yên tâm sử dụng.

4. Tiêm botox ngăn tiết mồ hôi

Phương pháp tiêm botox được nhiều bạn gái áp dụng để điều trị bệnh hôi nách mãn tính khi lăn khử mùi và thuốc chống mồ hôi không mang lại hiệu quả đáng kể.

So với những phương pháp trước đó, botox có hiệu quả mạnh hơn rất nhiều. Nguyên nhân là vì trong botox có chứa một chất độc thần kinh mạnh, có khả năng ức chế tiết mồ hôi đáng kể. Thông thường, botox sẽ được tiêm trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay.

Nếu bạn chưa biết, thì trong cơ thể chúng ta có một chất truyền dẫn thần kinh gọi là acetylcholine. Chất này có khả năng tác động vào hoạt động của tuyến mồ hôi.

Sau khi được tiêm vào cơ thể, botox sẽ ngăn cản hoạt động của acetylcholin, khiến hoạt động của chất này bị ức chế mạnh, từ đó các tuyến mồ hôi cũng sẽ giảm tiết mồ hôi. Giảm tiết mồ hôi sẽ giảm hoạt động phân giải protein của vi khuẩn khi tiếp xúc với mồ hôi, từ đó giảm mùi cơ thể.

Tuy vậy, botox có hoạt tính rất mạnh và nếu sử dụng không đúng cách có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: Ngứa rát, đau, sưng viêm, v.vv.. Chính vì vậy, trước khi tiêm botox bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn.

5. Hỗn hợp hydrogen peroxide và nước

Hydrogen peroxide (hay oxy già) có khả năng tẩy rửa và sát khuẩn tốt. Chất này cũng có thể được sử dụng để ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay khi kết hợp cùng nước sạch.

Cách thực hiện rất đơn giản, trước tiên bạn hãy pha hydrogen peroxide vào nước với tỷ lệ mỗi cốc nước tương ứng với một thìa hydrogen peroxide. Tiếp theo, sử dụng khăn vải thấm vào dung dịch trên rồi lau qua vùng da có mùi hôi khó chịu..

6. Giặt quần áo thường xuyên

Bạn nên giặt giũ quần áo thường xuyên để mùi hôi từ quần áo không ám vào cơ thể, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng và trang phục thể thao. Mặc đi mặc lại một bộ quần áo nhiều lần không chỉ khiến cơ thể bị ám mùi hôi, mà còn khiến bạn cảm thấy không thoải mái, thậm chí có thể dẫn đến một số bệnh về da.

Tương tự, giặt giũ quần áo thường xuyên giúp loại bỏ đi mồ hôi thấm trong vải, giúp cơ thể khô thoáng hơn và giảm tiết mồ hôi, từ đó giảm bớt đi mùi cơ thể, đặc biệt là quần áo thấm nhiều mồ hôi sau khi bạn chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm soát chất lượng bột giặt hoặc nước giặt. Nếu có điều kiện, hãy ưu tiên giặt sạch quần áo bằng những sản phẩm tự nhiên hoặc sản phẩm hữu cơ.

7. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng có thể là nguyên nhân khiến vùng dưới cánh tay có mùi hôi. Một số loại thực phẩm có mùi nặng như tỏi, hành, cà ri hoặc dầu mỡ có thể là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Tuy nhiên, cần lưu ý về cân bằng dinh dưỡng khi thay đổi chế độ ăn uống. Bạn có thể sẽ cần phải tìm kiếm sự tư vấn của chuyên gia để xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Song song với giảm tiêu thụ các loại thực phẩm nặng mùi và giảm tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo, bạn nên bổ sung thêm nhiều rau củ xanh và trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Rau củ xanh bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, hạn chế bệnh đường ruột. Thức ăn được tiêu hóa nhanh sẽ không gây ra mùi cơ thể.

Mặt khác, bạn cũng cần quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng hàng ngày. Đánh răng hai lần mỗi ngày và sử dụng tăm hoặc chỉ nha khoa để loại bỏ đi hết thức ăn còn bám lại trong miệng sau bữa ăn.

Răng miệng được làm sạch sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi, đảm bảo răng miệng thơm tho, giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

8. Phát hiện và điều trị sớm chứng tăng tiết mồ hôi

Khi mắc chứng tăng tiết mồ hôi, lượng mồ hôi mà cơ thể tiết ra sẽ gấp nhiều lần so với bình thường. Mồ hôi tiết ra quá nhiều không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mà còn khiến cơ thể có mùi hôi.

Tuy nhiên, chứng tăng tiết mồ hôi hoàn toàn có thể chữa trị được. Trước tiên, bạn cần đến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân của chứng tăng tiết mồ hôi và xác định phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường, chứng tăng tiết mồ hôi có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc kê đơn hoặc tiêm botox nhằm ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi.

9. Dọn bớt lông vùng da dưới cánh tay

Lông vùng da dưới cánh tay có thể khiến mồ hôi khó bay hơi hơn, tạo ra môi trường nóng ẩm thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó, để ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay, bạn nên dọn sạch hoặc dọn bớt lông.

Bên cạnh đó, khi “dọn dẹp” lông, vùng da dưới cánh tay sẽ trở nên khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ dao cạo và vệ sinh da sạch sẽ để tránh nhiễm trùng hoặc mẩn ngứa.

Mùi hôi dưới cánh tay không chỉ khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp với người khác, cản trở bạn cháy hết mình trong những cuộc vui, mà còn khiến bạn tự ti và không dám mặc những bộ trang phục yêu thích. Hy vọng với 9 mẹo trong bài viết sẽ giúp bạn ngăn ngừa được mùi hôi dưới cánh tay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Son nách Api với các thành phần thiên nhiên, an toàn cho da và loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả.