Bật mí 5 công thức khử mùi hôi nách bằng cà chua áp dụng ngay tại nhà

Không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều công thức nấu ăn, cà chua còn có thể được sử dụng để khử mùi hôi nách. Nếu bạn lo ngại thành phần hóa học trong lăn khử mùi có thể gây kích ứng da nhạy cảm thì hãy tham khảo một số mẹo khử mùi hôi nách bằng cà chua sẽ được Api giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

1. Cà chua có khử mùi hôi nách được không?

Cà chua có màu đỏ, là loại thực phẩm rất giàu vitamin C. Trong ngành làm đẹp và chăm sóc cơ thể, cà chua được coi như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Loại trái cây này cũng có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi.

Cà chua có khử mùi hôi nách được không?

Bên cạnh đó, trong cà chua còn có chứa hàm lượng vitamin E cao, carotene và nhiều loại khoáng chất khác như là sắt, kali,... Nhờ đó, cà chua có thêm công dụng giảm thâm và giúp da mịn màng.

Với những đặc tính trên, sử dụng cà chua cho vùng da dưới nách không chỉ đạt được hiệu quả làm sạch vi khuẩn, khử mùi hôi, mà còn làm mờ thâm và nâng tone da nhẹ.

Cà chua cũng rất dễ kiếm và dễ sử dụng, do đó được nhiều bạn nữ áp dụng để trị mùi hôi nách tại nhà.

2. Công thức khử mùi hôi nách bằng cà chua

Trong phần trước, chúng ta đã biết rằng cà chua với đặc tính kháng khuẩn, khử mùi và làm mịn da có thể được sử dụng để khử mùi hôi nách. Vậy bạn có thắc mắc rằng sử dụng cà chua như thế nào để khử mùi hôi nách hiệu quả không?

Ngay sau đây, Api sẽ bật mí cho bạn 5 công thức khử mùi hôi nách bằng cà chua đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Khử mùi hôi nách bằng cà chua và chanh tươi

Khử mùi hôi nách bằng cà chua và chanh tươi 

Cả cà chua và chanh tươi đều có đặc tính khử khuẩn và khử mùi. Bởi vậy bạn có thể kết hợp hai loại trái cây này để tạo thành combo khử mùi và loại bỏ vi khuẩn vùng nách.

Những gì bạn cần chuẩn bị bao gồm  2 quả cà chua và 1 quả chanh tươi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bổ đôi cà chua và chanh, sau đó vắt nửa quả chanh lên nửa quả cà chua đã bổ trước đó.

  • Bước 2: Chà nhẹ nửa quả cà chua lên vùng nách, sau đó massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau khoảng 20 phút vệ sinh lại vùng nách bằng nước sạch.

Phương pháp này cần kiên trì thực hiện hàng ngày để thấy được hiệu quả. Vitamin C có trong chanh và cà chua kết hợp cùng axit trong chanh sẽ giúp khử mùi hôi và tẩy đi các tế bào chết tích tụ trên da.

Khử mùi hôi nách bằng cà chua xay nhuyễn và nước cốt chanh

Nếu như không sử dụng cà chua và chanh tươi như trên, bạn có thể xay nhuyễn cà chua, sau đó thêm vào nước cốt chanh và trộn đều để tạo thành một hỗn hợp.

Khử mùi hôi nách bằng cà chua xay nhuyễn và nước cốt chanh

Tiếp theo, sử dụng bông gòn hoặc khăn mềm thấm và chà nhẹ hỗn hợp trên lên vùng da nách. Đừng quên vệ sinh sạch sẽ vùng da nách trước khi sử dụng hỗn hợp trên nhé!

Bước tiếp theo là massage nhẹ nhàng vùng da nách trong khoảng 15 - 20 phút, rồi vệ sinh dại nách bằng nước sạch.

Trong thời gian đầu, bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này mỗi ngày. Sau khi cảm nhận được hiệu quả bước đầu thì có thể giảm tần suất xuống 2 lần/ tuần.

Khử mùi hôi nách bằng cà chua xay nhuyễn và nước ấm

Trong trường hợp không có sẵn nước cốt chanh, bạn cũng có thể chỉ sử dụng cà chua xay nhuyễn trộn thêm một chút nước ấm. Lưu ý rằng nên lấy một lượng nước ấm tương đương với lượng cà chua xay nhuyễn nhé!

Dùng bông gòn hoặc khăn mỏng thấm vào hỗn hợp nước cà chua, sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng nách liên tục trong khoảng 20 phút. Mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này 2 –  3 lần sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Khử mùi hôi nách bằng nước ép cà chua và muối

Nước ép cà chua kết hợp cùng muối trắng cũng tạo thành một công thức giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

Mỗi lần thực hiện bạn hãy ép lấy nước 3 quả cà chua, sau đó pha dung dịch nước ép cà chua và muối với tỷ lệ 1:3.

Tiếp theo, hãy vệ sinh vùng nách sạch sẽ, rồi sử dụng khăn mềm thấm vào dung dịch và lau nhẹ vùng da dưới cánh tay. Cuối cùng, massage nhẹ nhàng vùng nách trong khoảng 20 phút.

Bạn cần kiên trì thực hiện phương pháp này liên tục trong khoảng 1 tháng thì mới thấy được sự thay đổi.

Khử mùi hôi nách bằng cà chua và gừng tươi

Gừng có tính cay nồng, sát khuẩn và khử mùi rất tốt. Kết hợp gừng và cà chua bạn sẽ có được combo khử mùi kháng khuẩn hiệu quả cho “vùng cánh”.

Bạn cần chuẩn bị 2 quả cà chua chín và gừng tươi, sau đó thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 50g gừng tươi và 2 quả cà chua chín, sau đó ép và lọc lấy nước cốt.

  • Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp gừng và nước ép cà chua lên vùng nách.

  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút, sau đó vệ sinh lại vùng nách bằng nước lạnh.

Tần suất thực hiện phương pháp này khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Hãy kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả nhé!

Trên đây, Api đã bật mí cho bạn 5 công thức khử mùi hôi nách bằng cà chua cực đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay trước và quan sát kỹ tình trạng của da, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào thì hãy tạm ngưng lại. Cà chua không thể điều trị tận gốc mùi hôi nách, do đó, nếu nách có mùi nghiêm trọng thì bạn nên tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia để được hướng dẫn điều trị. Tham khảo thêm những mẹo khử mùi hôi nách khác tại Blog Api nhé!