Bật mí 10 cách khử mùi hôi nách trên áo không phải ai cũng biết

Nách có mùi hôi không phải là vấn đề của riêng một cá nhân, mà có thể ảnh hưởng đến cả những người xung quanh. Hơn thế nữa, bạn còn phải “đau đầu” tìm ra cách khử mùi hôi nách trên áo. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về điều này vì bạn có thể khử mùi hôi nách trên áo bằng một số mẹo nhỏ sau đây.

1. Giấm ăn khử mùi hôi nách trên áo

Giấm ăn là một loại axit hữu cơ có tính tẩy rửa, có khả năng tẩy mùi và tẩy màu. Các bà nội trợ sử dụng giấm ăn để loại bỏ mùi thực phẩm, đặc biệt là mùi tanh từ cá, tôm, cua, v.vv.. và các loại hải sản khác.

Có thể bạn chưa biết, ngoài công dụng khử mùi thực phẩm, giấm ăn còn có thể được sử dụng để khử mùi hôi nách trên quần áo.

Giấm ăn khử mùi hôi nách trên áo

Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng giấm ăn rất dễ làm, bạn chỉ cần trộn một vài muỗng giấm ăn vào dung dịch nước và xà phòng, sau đó giặt áo trong dung dịch trên. Mùi hôi nách trên áo sẽ được loại bỏ, trả lại mùi thơm mát trên áo sau khi giặt.

Không chỉ thế, giấm ăn còn có khả năng loại bỏ đi vết dầu mỡ bám trên quần áo. Hơn nữa, giấm ăn dễ kiếm và có độ an toàn cao, nên được sử dụng rất rộng rãi trong các hộ gia đình để loại bỏ đi những vết bẩn “cứng đầu”.

2. Nước vo gạo khử mùi hôi nách trên áo

Đừng vội vàng bỏ đi nước vo gạo vì bạn có thể tận dụng để làm nhiều điều, chẳng hạn như khử mùi hôi nách trên áo.

Nước vo gạo khử mùi hôi nách trên áo

Hãy ngâm áo trong nước vo gạo khoảng 1 tiếng, sau đó mới giặt, mùi hôi nách trên áo sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài ra, nước vo gạo cũng có tác dụng làm trắng da. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, tắm trắng hoặc làm mặt nạ dưỡng da.

3. Rượu trắng khử mùi hôi nách trên áo

Mặc dù rượu, cà phê và nhiều chất kích khác là nguyên nhân khiến mùi hôi nách trở nên trầm trọng hơn, tuy nhiên thật bất ngờ là bạn có thể sử dụng rượu để khử mùi hôi nách trên áo.

Những gì bạn cần chuẩn bị chỉ bao gồm một bình xịt và một chút rượu trắng. Hãy đổ rượu trắng vào bình, sau đó xịt lên vùng áo bị bám mùi hôi nách. Khi cồn bay hơi, chúng “mang theo” mùi hôi nách, trả lại hương thơm cho chiếc áo yêu thích của bạn.

4. Muối trắng khử mùi hôi nách trên áo

Muối trắng có thể giúp bạn giải quyết mùi hôi nách trên áo. Chỉ cần pha một chút muối trắng vào nước để tạo thành dung dịch nước muối loãng, sau đó ngâm áo trong dung dịch trên trong khoảng 1 – 2 tiếng trước khi giặt. Nước muối loãng có khả năng khử mùi cơ thể rất hiệu quả.

Hoặc bạn có thể tận dụng nước biển để ngâm quần áo. Lượng muối trong nước biển chỉ  khoảng 3,5%, cũng tương tự như khi bạn pha lẫn muối trắng vào nước.

5. Nước cốt bí đao khử mùi hôi nách trên áo

Nước cốt bí đao khử mùi hôi nách trên áo

Cách khử mùi hôi nách trên áo cũng tương tự như cách khử mùi hôi nách trên áo bằng muối trắng. Bạn chỉ cần pha loãng một chút nước cốt bí đao với nước, ngâm áo trong dung dịch trên trong khoảng 1 – 2 tiếng trước khi giặt.

Tuy nhiên, nước cốt bí đao khó kiếm hơn và giá thành cũng cao hơn muối trắng, bởi vậy không nhiều người biết đến và áp dụng phương pháp này.

6. Nước xả vải khử mùi hôi nách trên áo

Nước xả vải giúp lưu lại hương thơm trên quần áo sau khi giặt, và nước xả vải cũng có thể khử mùi hôi nách trên áo.

Quy trình khử mùi hôi nách trên áo tương tự như quy trình sử dụng nước xả vải thông thường. Trước tiên, hãy giặt sạch áo bằng chất giặt tẩy, sau đó xả áo với nước xả vải.

Nếu áo có mùi hôi nách nặng hơn thì bạn hãy đổ trực tiếp nước xả vải lên vùng nách áo, hoặc cũng có thể ngâm áo trong nước xả vải lâu hơn một chút.

7. Tinh dầu thơm khử mùi hôi nách trên áo

Tinh dầu thơm có mùi thơm rất dễ chịu, có thể được sử dụng để “lấn át” đi mùi hôi nách trên áo. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên áp dụng khi mùi cơ thể không quá “nồng nàn”.

Bạn nên khử mùi hôi nách trên áo bằng các phương pháp khác, sau đó xả lại áo bằng nước có chứa một vài giọt tinh dầu thơm, sẽ giúp chiếc áo của bạn có hương thơm dễ chịu.

8. Nước nóng khử mùi hôi nách trên áo

Nước nóng không chỉ có tác dụng tẩy đi vết dầu mỡ, mà còn có thể khử bớt mùi hôi nách trên áo.

Cách khử mùi hôi nách trên áo bằng nước nóng rất đơn giản, bạn giặt sạch áo, sau đó ngâm áo trong nước nóng. Đến khi nước nguội, bạn vắt sạch nước trên áo và mang đi phơi là được.

9. Gừng tươi khử mùi hôi nách trên áo

Gừng tươi có vị cay nồng và hương thơm, được sử dụng để ướp thực phẩm hoặc khử mùi hôi của thực phẩm. Tương tự, bạn cũng có thể sử dụng gừng tươi để “tẩy” đi mùi hôi nách trên áo.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thái lát mỏng gừng tươi, sau đó đun sôi nước với gừng.

  • Bước 2: Vớt hết gừng ra, sau đó đổ nước gừng vào thau và ngâm áo trong nước gừng khoảng 20 phút.

  • Bước 3: Giặt lại áo với nước sạch, sau đó mang đi phơi.

10. Kem đánh răng khử mùi hôi nách trên áo

Kem đánh răng không chỉ có công dụng tẩy đi vết bẩn trên áo, mà còn có công dụng tẩy đi mùi hôi nách trên áo.

Trước tiên, bạn ngâm áo trong nước, sau đó thoa một lớp kem đánh răng lên vùng nách áo. Sau khi thoa kem đánh răng, bạn có thể sử dụng bàn chải để chà nhẹ nhàng tại vùng cần khử mùi hôi nách.

Tiếp theo, bạn giặt áo với nước sạch và chất tẩy rửa, rồi mang áo đi phơi. Mùi hôi nách trên áo sẽ được loại bỏ đi  hoàn toàn.

Trên đây là 10 cách khử mùi hôi nách trên áo rất dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng để “tiễn” mùi hôi nách khó chịu bám dính trên quần áo. Bạn cần dựa trên chất liệu vải để lựa chọn được cách làm phù hợp nhất. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ chất kích thích và các loại thực phẩm có mùi, vệ sinh cơ thể và sử dụng lăn khử mùi thường xuyên để tránh mùi hôi nách ám lên áo nhé!